BlueBee là 1 trong những trường tiên phong trong việc áp dụng mô hình giảng dạy tích hợp STEAM tại Đà Nẵng.

STEAM lấy ý tưởng sáng tạo ban đầu của Trường Thiết Kế Rhode Island (Mỹ), sau đó được sử dụng bởi nhiều nhà giáo dục và dần dần lan rộng ra cả Hoa Kỳ. Đây là một phương pháp tiếp cận giáo dục kiểu mới, trong đó Science (Khoa Học), Technology (Công Nghệ), Engineering (Kỹ Thuật), Art (Nghệ Thuật), và Math (Toán Học) cùng được sử dụng để giảng dạy và hướng dẫn cho học sinh. STEAM là một sự chuyển đổi từ cách thức giáo dục truyền thống, dựa vào tiêu chuẩn điểm số để đánh giá, sang một phương pháp giáo dục hiện đại và lý tưởng, trong đó quá trình học tập và kết quả cùng được xem trọng như nhau.

Ngày nay, việc cả thế giới đang từng bước tiếp cận theo mô hình công nghệ 4.0 hay xa hơn đã tạo động lực rất lớn cho mô hình STEAM phát triển, BlueBee rất hân hạnh và vinh dự khi được áp dụng mô hình này để giúp trẻ tiếp cận với thế giới hiện đại dễ dàng hơn.

Với phương pháp này bé sẽ được

Thực hành

Khám phá máy móc, công nghệ

Sáng tạo

Tham gia các buổi nghệ thuật kích thích giác quan.

Tư duy

Vừa học, vừa chơi rèn luyện kỹ năng sống.

Phương pháp giảng dạy

Mô hình mầm non chất lượng cao được thiết kế và kế thừa bởi các chuyên gia giáo dục trong nướcquốc tế với mục tiêu phát triển tối đa tiềm năng của trẻ, bồi dưỡng nhân cách và trau dồi tiếng Anh để dễ dàng hội nhập toàn cầu. Đồng thời, trẻ cũng được vừa học vừa tham gia vào các trải nghiệm thực tế.

Trang bị kỹ năng sống cho trẻ mầm non là điều vô cùng quan trọng. Đây là những hành trang thiết yếu giúp thích ứng với môi trường xung quanh và sống hiệu quả.

Tùy thuộc vào từng độ tuổi, bé được trang bị và thực hành nhiều kỹ năng khác
nhau.

Kỹ năng tự lập, tự chăm sóc bản thân
Kỹ năng quản lý cảm xúc
Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng tự tìm tòi, học hỏi
... và rất nhiều kỹ năng khác

Nghiên cứu và phát triển dựa vào tâm lý học lứa tuổi, các tiết học Phát triển giác quan, điều hòa cảm giác tại BlueBee rất được chú trọng giúp trẻ phát triển hài hòa, cân bằng.

Hoạt động tâm vận động thông qua các trò chơi giúp trẻ có kỹ năng vận động thô và vận động tinh thuần thục, khéo léo, là nền tảng phát triển tư duy và cảm xúc cho trẻ.

Tại BlueBee, các chương trình ngoại khóa, chương trình vui chơi luôn được tổ chức với mong muốn đánh thức khả năng khám phá, cũng như nhận thức của trẻ giúp trẻ hoàn thiện và khám phá thế giới một cách tự nhiên nhất.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có những phẩm chất đáng trân trọng. Tại BlueBee, chúng tôi luôn đề cao khả năng sáng tạo, tìm hỏi học hỏi của trẻ. 

Với nhiều phương pháp giảng dạy kết hợp, trẻ sẽ được phát huy tối đa trí tuệ cảm xúc, tư duy phản biện và tư duy sáng tạo thông qua rất nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như:

  • Đánh thức khả năng văn nghệ, cảm thụ ÂM NHẠC của trẻ.
  • Tìm kiếm TÀI NĂNG hội họa, mỹ thuật.
  • Đẩy mạnh khả năng khám phá khoa học công nghệ với phương pháp STEM.
  • Phát triển THỂ CHẤT cùng với các hoạt động thể thao, giải trí.
  • Phát triển TƯ DUY cùng các môn học Toán tư duy.
  • Phát triển kỹ năng xã hội thông qua các buổi hùng biện bằng các hoạt động nhóm, tranh luận.
  • Kích hoạt nhanh khả năng ham học hỏi qua các buổi ngoại ngữ.
  • Phát triển ngôn ngữ và nhận thức.